[บันทึก] เที่ยวเชี่ยวหลาน สุราษฎร์ธานี แพภูผาวารี กินดี อยู่ดี ไม่มีอะไรทำ

สุราษฎร์ธานี – เขื่อนรัชชประภา (เชี่ยวหลาน) – กุ้ยหลินเมืองไทย – แพภูผาวารี

ทริปนี้คือเป็นทริปที่เกือบจะไม่มี เพราะไม่รู้ว่าจะไปไหนดี วันดีคืนดีหนูเห็นรูปแล้วโป๊ะแตก กรี๊ดดด ที่นี่แหละที่น่าไป เลยจัดการ ส่งรูปส่งกระทู้รีวิวให้เพื่อนอ่าน นางก็โอเคข้อมูลเพิ่มกันเว้ยยย เริ่มต้นด้วยการเปิดหาตั่วที่ถูกที่สุด และนกแอร์ก็โผล่มาพร้อมกับโปรพอดี แล้วโปรหมดเขตพรุ่งนี้แล้วแก เอาไง? จองสิอีเด๋อ! สรุปได้ราคาไปกลับ ดอนเมือง-สุราษฎร์ธานี ในราคาคนละ 1,870 บาท ( :smirk: มีใครให้ถูกกว่านี้แมะ) สรุปได้วันที่ 6-8 ธันวาคม ถามว่าทำไมไม่ไปวันเสาร์ เอ๊าคุณ ก็ตั๋ววันอาทิตย์ถูกกว่าเกือบครึ่งน่ะสิ :satisfied: ลางานวันอังคารเพิ่มอีกวัน ประหยัด

เชี่ยวหลาน

เสร็จแล้วก็ไปจัดแจงเสิร์ชหาแพ ที่จะมาเป็นที่พักสามวันสองคืนของหนู โอยคุณ บอกเลยว่าเหนื่อยมาก ยากมากที่จะหาแพ ราคาดีๆ แล้วสิ่งอำนวยความสะดวกครบๆ เพราะว่าเราไปเที่ยวก็ไม่ได้อยากจะไปลำบากตรากตำ ขอแบบอยู่สบาย เตียงนอนพอสหรับสามคน ไม่นอนเบียด มีห้องน้ำในตัวยิ่งดี อาหารขอให้กินได้

แพกเกจเที่ยวแพเชี่ยวหลานมักจะมาเป็นแบบ 2 วัน 1 คืน หรือไม่ก็ 3 วัน 2 คืน ในแพกเกจก็จะรวมค่าอาหารเอาไว้ทุกมื้อแล้ว ส่วนค่าเรือจากท่าเรือไปยังแพ ต้องจ่ายแยกอีกต่างหาก (ตรงนี้แหละที่จะแพง) หลังจาก โอ้เอ้ๆ หาข้อมูลอยู่นาน จนลืมจอง ที่พักที่แรกที่เล็งไว้ก็เต็ม กรี๊ดสิคะ รีบหาใหม่อย่างไว สุดท้ายมาจบที่ แพภูผาวารี กับราคา 4,500 บาทต่อคน และค่าเรือสามวัน 4,500 บาท (หารค่าเรือกับเพื่อนสามคน เหลือ 1,500 บาท :sob: เรือนั่งได้เจ็ดแปดคน แต่เรามาสาม ส่วนตัวมากๆ  ) สรุปรวมที่จ่ายไป ก็เกือบๆ 8,000 บาท (โอยยย ทำไมแพง)

DAY 1

จริงๆไม่ต้องเขียนแยกเป็นวันก็ได้ เพราะหลังจากวันแรกแล้ว วันต่อไปคือกิจกรรม กินกับนอน 555+ :sweat_smile: วนลูปทั้งวัน

จากสนามบินดอนเมือง โอ้ยบินเช้าจัง ดีมากที่คนไม่เยอะ เช็คอินสะดวกๆ มีเรื่องนิดหน่อยตรงเช็คกระเป๋าก่อนเข้าเกต กระเป๋าหนูมีโลหะ โลหะอะไร? โลหะปราสาทเหรอ? ไม่มีค่ะคุณ เค้ามาขอเปิดกระเป๋าหนู อ่ะเปิดเลยค่ะไม่มีอะไร ฮีก็เอากระเป๋าใบน้อยที่ใส่สรรพสิ่งของหนูออกมา แล้วก็หยิบกล่องถุงยาง…ออกมา (ในใจหนูแบบ… เอ้อออ… สัส) คือเพื่อนก็ยืนอยู่ด้วยไง พูดไรไม่ออก ส่งสายตาประมาณ “อ่อมันติดกระเป๋ามาค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะใช้ แกดูดิกล่องบู้บี้มากไม่เคยใช้มาเป็นปี จริงจริ๊งงง” แต่เหมือนเพื่อนไม่เก็ต มันทำหน้าแบบ “เมื่อกี๊กุไม่เห็นอะไรค่ะ” แล้วเดินจากไป

จากดอนเมืองไปสนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี (นี่เป็นจังหวัดที่พิมพ์ยากมาก :angry: ) ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเอง เร็วมาก เครื่องขึ้น แจกขนม อีกแปปก็เครื่องลงแล้ว

เชี่ยวหลาน
นกแอร์ให้หนูนั่งรถบัสออกมาขึ้นเครื่องอย่างไกล
Chiewlarn-2015-2
บินลงใต้ แค่เป๊ปเดียว

จากที่วางแผนมาว่าพอถึงสนามบินสุราษฎร์ฯ จะมีรถตู้ไปท่าเรือ แค่คนละ สองร้อยเอง แต่ทำไมมันเงียบมาก… ไม่มีรถ ไม่มีอะไรเลย พวกหนูเลยเดินไปถามเค้าเตอร์รถของพันทิพย์ เค้าบอกไม่มีนะยูวววว (อ้าวอีเชี่ยแล้วที่กูหามาจากในรีวิวคืออัลไล?) หนูยังไม่ค่อยเชื่อ จะหลอกฟันกูปะว้า เค้าก็อธิบาย ว่าต้องโทรนัดนะ แล้วรถตู้จะอ้อมเข้าเมืองก่อน ราคาก็คนละสามร้อย

พี่คนขับแท็กซี่ ก็บอกไปส่งได้ พันสองนะเอาไหม? ประชุมเมนเทอร์เดอะเฟสกันสามคนแป๊ปนึงก็ตกลงว่า โอเค เพราะราคาต่างกับรถตู้คนละร้อย ได้เป็นแท็กซี่ส่วนตัว ไม่ต้องรอใคร นั่งสบาย พี่คนขับ (คุยกันรู้ว่าชื่อพี่เบิร์ด) บอกว่าที่จริงอะพันเดียว แต่น้องไปคุยเค้าเตอร์ เค้าก็หักหัวคิวเพิ่มสองร้อย เอางี้ขากลับให้พี่มารับไหม พันเดียว

เอาละ ประชุมเมนเทอร์เดอะเฟส แต่คุยในไลน์ (อย่างกับความลับราชการ) ก็ตกลงอีก เพราะพี่เค้าขับดี ไม่ชวนคุยเรื่องการเมือง แถมตอนกลับถ้าไปรอรถตู้ กลัวจะตกเครื่องอะดิคุณ

พอถึงท่าเรือ ก็โทรหาทัวร์ที่เราติดต่อไว้ เค้าก็จะติดต่อกับคนเรือที่จะมาขับเรือพาเที่ยวทั้งสามวัน เดินทางไปแพภูตะวัน ระหว่างทางก็แวะชมจุดท่องเที่ยวเล็กๆน้อยๆ อย่างเขาสามเกลอ หรือที่มโนกันไปว่าคือกุ้ยหลินเมืองไทย ของจริงที่อยู่ที่จีน คลิกไปดู!

Chiewlarn-2015-3
หมาเขื่อน น่ารักนะ :heart_eyes:
Chiewlarn-2015-4
แค่ท่าเรือ วิวก็สวย น้ำก็ใส กรี๊ดตั้งแต่ตรงนี้
Chiewlarn-2015-5
แผนที่รวมแพ (ไม่ครบ) และจุดชมวิวต่างๆ
Chiewlarn-2015-6
ได้เวลาออกเรือ
Chiewlarn-2015-7
แค่เริ่มก็สวยแล้วอะ
Chiewlarn-2015-8
ภูเขาและธรรมชาติยังสมบูรณ์มากๆ
Chiewlarn-2015-9
พี่ป๊อกคนขับเรือ
Chiewlarn-2015-10
ใช้เวลาสักพักหนึ่ง ชมธรรมชาติไปเรื่อยๆ
Chiewlarn-2015-11
อากาศดี สบายตา
Chiewlarn-2015-12
ใกล้ถึงเขาสามเกลอแล้ว!
Chiewlarn-2015-13
หื้มมมมมม แค่นี้? หื้มมมมม ไหนกุ้ยหลิน?
Chiewlarn-2015-14
แวะมาวังปลา เหมือนจะมีปลาชนิดเดียว แบบนี้ที่ไหนก็มี หื้มมมมมม (อีกที)
Chiewlarn-2015-16
Chiewlarn-2015-19
อีกรูป มุมยอดนิยม
Chiewlarn-2015-20
ที่พักฝั่งตรงข้ามเป็นของแพจันทร์ฉาย (มั้ง) แต่แพติดกัน
Chiewlarn-2015-21
ห้องเบอร์หนึ่งเท่านั้นค่ะ สะดวก ใกล้ที่กินข้าว
Chiewlarn-2015-22
เค้าจัดไว้ให้สามเตียงเรียบร้อย
Chiewlarn-2015-23
ถัดจากเตียงก็น้ำเลย
Chiewlarn-2015-24
มื้อเที่ยงของวันแรก ไข่เจียว ผัดเปรี้ยวหวาน ต้มแซ่บ แกงเหลือง อร่อยมากทุกอย่าง :thumbsup: บางอย่างเติมได้อีก เย่
Chiewlarn-2015-33
เช้าหกโมง ออกไปส่องสัตว์กัน จะมีไหมนะ? :sleepy:
เชี่ยวหลาน
โดดน้ำ เล่นน้ำจนเหนื่อย ค่ายืมห่วงยาง 100 ไม้พาย 500 เอามาคืนก็ได้ตังคืน สรุปฟรี ยกเว้นเรือถีบ ชั่วโมงละร้อย
Chiewlarn-2015-25
น้องเตรียมพร้อม น้องเตรียมมาจากบ้าน เพิ่มกฎประหลาดๆให้เกมสนุก 5555 (บอกไม่ได้)

Chiewlarn-2015-26
ตกเย็นก็ชมธรรมชาติ
Chiewlarn-2015-27
5.30 น. ออกไปล่าพระอาทิตย์ตก ถ้าเมฆไม่เยอะก็อาจจะได้ภาพสวยๆ
Chiewlarn-2015-28
สรุปคือไม่ได้ภาพ กลับมาแอ้งแม้งรอข้าวเย็น
Chiewlarn-2015-29
ลานจอ ฮ. (เรือ)
Chiewlarn-2015-30
เริ่มมืดแล้ว
Chiewlarn-2015-31
อาหารเย็น ผัดผัก แกงส้ม (มั้ง) ไข่เจียว ปลาแรดทอด อร่อยเหมือนเดิม :thumbsup:

ที่แพต้องปั่นไฟใช้เอง มีไฟให้ใช้ช่วง 6 โมงเย็น ถึง 6 โมงเช้า วางแผนชาร์จไฟอะไรไว้ให้ดี ในห้องมีพัดลมกับทีวีดาวเทียมให้ดูด้วยนะ อย่าถามหา แอร์ ตู้เย็น ไดร์เป่าผม เพราะ ไม่มีจย้า 😀

เรื่องแมลง ก็มีเล็กน้อยอย่าง มด ยุง แมงเม่า แต่ก็ไม่ได้มีเยอะจนกวนใจ เพราะหนูเตรียมพร้อม เตรียมยาจุดกันยุงไปด้วย ให้จุดไว้ระเบียงนอกห้องนะคะ ถ้าจุดในห้องคนจะตายได้ค่ะ :yum:

เพื่อนนอนกรนทำยังไงเหรอคะ? พอดีนางรู้ตัว เลยเตรียมที่อุดหูมาให้ หลับสบายเลยอ่ะ :sleeping: ตื่นมายังถามเพื่อนว่า แกนอนกรนด้วยเหรอ ไม่ได้ยินเลย

Chiewlarn-2015-32
เช้ามืดวันที่สอง
Chiewlarn-2015-34
แดดส่งฟ้าเป็นสัญญาณวันใหม่ พวกเราฉดใฉ :notes:
Chiewlarn-2015-35
ชื่อภาพ: ช่วยหนูด้วยหนูจมน้ำ
Chiewlarn-2015-36
อาหารเช้าวันที่สอง ขนมปัง ไส้กรอก ข้าวผัด ไข่ดาว ข้าวต้ม :yum:
Chiewlarn-2015-37
เมื่อวานฝนไม่ตก วันนี้ตกซะแล้ว ตั้งแต่เช้าเลย
Chiewlarn-2015-38
ฟ้าหลังฝน รุ้งก็ออกมาล่าผู้ชาย ดูดีๆมีสองชั้นเลยนะ สวยนะอีรุ้ง! :rainbow:
Chiewlarn-2015-39
ลงรูปอีรุ้ง!
Chiewlarn-2015-40
ข้าวเที่ยงวันที่สอง แกงปลาซัมติง ต้มข่าไก่ หมูผัดขิง ผัดดอกกะหล่ำ อร่อยไปอีก :yum::thumbsup:
Chiewlarn-2015-41
เย็นวันนี้ออกไปล่าพระอาทิตย์ตกอีกรอบ โอกาสสุดท้ายแล้ว ได้มาแค่นี้ ของจริงสวยกว่านี้อีก :relieved:
Chiewlarn-2015-42
อาหารเย็นวันที่สอง แกงซัมติง ผัดซัมติง(ไม่อร่อย) ยำแตงกว่า(อร่อย) และ ปลาแรดทอดอัพเกรดราดพริก
Chiewlarn-2015-43
เช้าวันสุดท้ายจ้า กะว่ากินข้าวละก็เก็บของขึ้นเรือตอนเก้าโมง
เชี่ยวหลาน
อาหารเช้าเหมือนเมื่อวานเปี๊ยบ อร่อยดี
ปลากระแหจ๋าพี่ลาก่อน กลับละนะ
แชะภาพกับป้า (เจ้าของมั้ง) ใจดี บริการดี เป็นมิตรมาก แต่ป้าเก็บค่าผลไม้ 80 นะถ้าจะเอาเพิ่ม :laughing: 555+
เชี่ยวหลาน
ขากลับวิ่งตรง แป๊ปเดียวถึงท่าเรือแล้ว
ภูเขาจ๋าพี่ลาก่อน วิวสวยๆแบบนี้จะเห็นอีกเมื่อไหร่

ถึงท่าเรือก็สุดเศร้า เราจะต้องออกจากวัฎจักร กิน นอน เล่น อันแสนสบายไปขายแรงงานในกรุงเทพฯ แล้วสินะ :sob: เป็นทริปที่เรียกได้ว่าพักผ่อนของจริง มือถือไม่มีเน็ตให้เล่นโซเชียล เวลาส่วนใหญ่เลยใช้ไปกับเพื่อน ธรรมชาติ และเตียงนอน เติมพลังก่อนกลับไปทำงานได้อย่างเต็มที่จริงๆ :heart:

พอใกล้จะถึงท่าเรือ มือถือเราก็จะมีสัญญาณ ให้รีบโทรบอกคนที่คุณรัก ว่าเห้ย ยังไม่ตายนะคะ หายไปสองวัน ไม่ต้องแจ้งความคนสวยหาย :laughing: เสร็ตแล้วก็โทรหาพี่เบิร์ด คนขับแท็กซี่ให้ออกมารับเร็วกว่าเดิมหน่อย เพราะเราออกมาเร็ว พี่เบิร์ดยังบอกว่าเดี๋ยวจอดให้ถ่ายรูปตรงสันเขื่อนอีก รู้ใจดีจริง

เชี่ยวหลาน
ป่าตรงสันเขื่อน วิวแบบ อู้วหูว :open_mouth:
เมฆลอยต่ำมาก ฝนจะตกล้าว
ใครสวยกว่ากัน หนู หรือ วิวข้างหลัง? ตอบ